Hạt tiêu hồng nồng cháy - quyến rũ mọi ánh nhìn

19/04/2021 | 1315 |
0 Đánh giá

Hạt tiêu hồng, hay hồng tiêu được trồng nhiều tại quần đảo Réunion nước Pháp, khoác lên mình chiếc áo đỏ óng ả và quyến rũ, mùi hương của hạt tiêu hồng cũng không kém phần đặc sắc. Chính vì lẽ đó Hạt tiêu hồng nồng cháy này đã trở thành một tên gọi không còn xa lạ với nền công nghiệp nước hoa từ xưa đến nay.

Tuy mang tên Tiêu hồng nhưng đây không thuộc họ hàng nhà tiêu, ngược lại Hạt tiêu hồng lại thuộc họ hàng của cây đào lộn hột và không hề có liên quan đến tiêu đen, xanh hay trắng. Khi chưa phát hiện hết các công dụng thần kì của nó, Hồng tiêu được trồng ở nhiều nơi nhưng công dụng chủ yếu là để làm đẹp cho phong cảnh chứ không phải là thức ăn. Ngày nay với phát hiện của các nhà nghiên cứu Hạt tiêu hồng còn được dử dụng rộng rãi trong nền công nghiệp nước hoa.

Chanel Gabrielle Essence EDP - với hương đầu là Hạt tiêu hồng, gợi cảm, cá tính và tươi trẻ

Trái với hương vị cay nồng của tiêu mà chúng ta biết từ trước tới nay, Hạt tiêu hồng lại là một mùi hương pha trộn ngọt ngào của một chút hương hoa hồng, hơi cay nhưng vẫn gợi nên sự tươi mát.

Tom Ford Metallique EDP - với hương đầu là Hạt tiêu hồng đánh bật mọi giác quan

Sự kết hợp tinh tế của hai mùi hương đó tạo nên nét đặc trưng riêng. Và cũng chính vì thế, những loại nước hoa có hương của Hạt tiêu hồng đều được xếp vào nhóm hương tươi mát tạo cảm giác tinh tế và quyến rũ. Đậm chất Pháp - xuất xứ của Hạt tiêu hồng và thích hợp cho việc tạo hình tượng trang nhã cho cả nam lẫn nữ.

Burberry The Beat For Women EDP - vẻ đẹp kiêu sa và nóng bỏng 

Ngoài tạo hương thơm gây ngây ngất lòng người, hương thơm của Hạt tiêu hồng còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe giúp giảm căng thẳng, xoa dịu tâm hồn và khiến cho tinh thần bạn an yên sau những ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế tinh dầu Hạt tiêu hồng rất được giá đối với những người thích sưu tầm những loại tinh dầu vừa có tác dụng tạo hương thơm, vừa có khả năng chữa bệnh cho tâm hồn. Với nước hoa cũng thế, những loại nước hoa có chứa nhiều hương thơm của Hạt tiêu hồng đều mang lại cảm giác dễ chịu bởi hương thơm thoang thoảng không quá gắt, tươi mát và tinh khiết.

Victoria’s Secret Just A Kiss EDP - nụ hôn ngọt ngào và nồng cháy sự mền mại của Peonies hạt hồng tiêu và Hoa mẫu đơn

Hương thơm của Hạt tiêu hồng là một sự phá cách của nền công nghiệp nước hoa hiện đại bởi lẽ nó không giống với bất kì loại hương nào, không làm cho nước hoa đậm mùi phấn hoặc quá giống với nước hoa cổ điển. Tạo nên những nét chấm phá riêng không lẫn vào đâu được giúp định hình phong cách cho người sử dụng.

  Jimmy Choo Flash Pour Femme - Hương đầu bao gồm dâu tây kết hợp với quýt và hạt tiêu hồng

Sau khi điểm qua những kiến thức về Hạt tiêu hồng trên Nhà SCENTO tin rằng, Hồng tiêu sẽ mãi là một mùi hương không thể thiếu để giúp nền công nghiệp nước hoa sớm phát triển hơn nữa.

 


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây