Hoa diên vĩ ngát hương - Nhẹ nhàng trong chuyển động

21/05/2021 | 1547 |
0 Đánh giá

Nếu nam giới có note mùi Vetiver cỏ hương bài là thứ hương đặc trưng, với phái nữ, không phải hoa hồng, không phải hoa huệ, cũng không phải xạ hương, mà chính là diên vĩ – Iris. Hoa hồng quá quen thuộc dễ nhận diện. Hoa huệ thơm, nhưng không dành cho tất cả mọi người. Xạ hương, mang hơi hướng da thịt. Với diên vĩ, loài hoa có mùi hương đặc trưng, giản dị, không da thịt, mà da dẻ và khơi gợi nhiều nét đẹp gắn bó với giới nữ. Cùng tìm hiểu Hoa diên vĩ ngát hương nhé!

Hoa Diên vĩ (Iris) thuộc họ Lay ơn, trồng nhiều ở vùng ôn đới phía Bắc, là loài hoa có hương thơm quyến rũ. Đây là loài cây có thân thảo vươn cao, lá hình lưỡi kiếm, với những đóa hoa to nhiều màu sắc với ba cánh và ba đài hoa rũ xuống. Có hơn 200 loài hoa Diên Vĩ khác nhau với các màu xanh da trời nhạt, tím, vàng, trắng, hồng, cam, nâu đỏ…; đa dạng như màu sắc cầu vồng. Hoa Diên Vĩ được xem như sứ giả mang đến những điềm lành và niềm hy vọng. Cây diên vĩ thường sinh trưởng trên loại đất nhiều sỏi đá và vùng có khí hậu ôn hoà, ấm áp như Địa Trung Hải.

Lacôme La Vie Est Belle EDP - Thanh lịch và Sang trọng 

Diên vĩ có lớp mùi giản đơn đặc trưng, ngửi bột, mát, thanh tao, thoảng đất. Hương đất khô này có xu hướng lái sang cà rốt. Thứ cà rốt trồng ở vùng đất không bị nhiễm độc kim loại – chì nên không bị gắt mùi sắt, mà trở nên khô ráo thanh sạch. Như đã nói, diên vĩ ngửi ra vị bột, bột phấn, mùi phấn trang điểm. Cơ bản, diên vĩ có màu tím, nên hoa đôi lúc còn cho ra hiệu ứng mùi hoa violet. Diên vĩ mộc mạc đơn giản vậy, nhưng có lối toát hương tự nhiên nhẹ bẫng vừa tinh khôi lại vừa mượt mà.

Lancome Tresor - Quyến rũ và Lãng mạn

Diên vĩ, trước khi được trưng dụng trong thế giới mùi hương, từ xa xưa rất lâu rồi, người ta tin rằng, loài hoa này đặc biệt có tác dụng an thần, tốt cho giấc ngủ. Người Nhật cho rằng loài hoa này có năng lượng sáng, có khả năng đẩy lùi tà khí. Diên vĩ trong mùi hương, tự nhiên như hơi thở, thơm tinh khôi, đem lại cho chủ nhân mùi hương cảm giác thanh sạch tươi mát, đồng thời thu hút những người xung quanh bởi sự an lành thanh thoát đặc trưng. Thu hút bởi xác thịt sẽ khiến người khác chóng mệt, tuy nhiên, hấp dẫn bởi sự tinh khôi, đó là sự gắn kết tử tế và bền bỉ.

Le Labo Lys 41 - Dịu dàng và Tinh tế 

Kỳ thu hoạch hoa diên vĩ diễn ra vào các tháng mùa hè, từ tháng Sáu đến tháng Chín. Việc thu hoạch hương thơm diên vĩ sử dụng công nghệ mới, nhưng vẫn dựa vào những kỹ thuật thô sơ từ xa xưa để không làm mất đi mùi hương vốn có của diên vĩ. Hương thơm này được chiết tách tự nhiên sẽ giúp duy trì dài lâu, bền mùi cho các hương thơm khác.

Marc Jacobs Decadence Rouge Noir - Nữ tinh và Gợi cảm

Tác dụng tuyệt vời của hương thơm này là người ta chỉ cần vài giọt tinh chất diên vĩ, nó sẽ tôn vinh những hương nổi bật nhất của thành phần nước hoa. Nó là sự cộng hưởng của những mùi hương sau: Mùi cam quýt, Hương thơm dương xỉ, Hương thơm ngát, Hương hoa, Hương gỗ, Hương phương Đông, Hương hổ phách, Hương thơm Chypre. Vì diên vĩ thường thu hoạch thủ công, ủ xuyên suốt nhiều năm và gần như không thể làm giả. Thậm chí số lượng rất nhỏ của hương thơm thanh nhã này có thể có hàng loạt ứng dụng, từ nước hoa đến nước giải khát đến dùng trong y học.

Valentino Donna Collector Felt Edition - Tinh tế và Cổ điển

Sau khi đi một chuyến hành trình mang tên Hoa diên vĩ ngát hương, Nhà SCENTO hy vọng đã giúp bạn hiểu nhiều hơn về nét mùi hương đặc trưng, thu hút đầy gợi cảm này. Hoa diên vĩ chính là nốt hương mà bạn đang tìm kiếm để thể hiện lên những nét lôi cuốn, đầy cá tính đang ẩn sâu bên trong con người bạn. 

 

>>> Xem thêm Hoa nghệ tây quyến rũ.


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây