Rêu sồi cá tính - khí chất đến từ sự mạnh mẽ phá cách

07/06/2021 | 1524 |
1 Đánh giá

Chắc hẳn những đối với những tín đồ đam mê nước hoa, một mùi hương mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng không kém phần mát mẻ là một lựa chọn rất thú vị và mới mẻ. Mùi hương vừa dễ dùng vừa đem lại một cảm giác khá quyến rũ và gần gũi lần này chính là hương thơm của Rêu sồi. Hôm nay hãy cùng Nhà Scento tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh hương thơm này thông qua bài viết Rêu sồi cá tính nhé!

Evernia prunastri, còn được gọi là rêu sồi, là một loài địa y. Nó có thể được tìm thấy ở nhiều khu rừng ôn đới miền núi khắp Bắc Bán cầu, bao gồm các vùng của Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Bắc Mỹ và phần lớn Trung Âu. Rêu sồi mọc chủ yếu trên thân và cành của cây sồi, nhưng cũng thường được tìm thấy trên vỏ của những cây rụng lá và lá kim khác như linh sam và thông. Hương thơm của Rêu sồi nhẹ nhàng, thanh mát nhưng có cá tính riêng của mình.

Hermes Terre D’hermes Pure Parfum - sự phá cách trong mùi hương

Tản rêu sồi phẳng và dài hẹp. Chúng có màu từ xanh đến trắng tùy theo độ ẩm. Những nhánh của chúng như một tán cây nhỏ và giống với hình dáng của chiếc sừng hươu. Kết cấu của tản thô khi khô và như cao su khi ướt. Nó được sử dụng rộng rãi trong nước hoa hiện đại. Đặc biệt là những thương hiệu nước hoa cao cấp.

Montblanc Legend Spirit - thanh mát và cá tính

Rêu sồi được thu hoạch thương mại ở các quốc gia Nam Trung Âu và thường được xuất khẩu sang vùng Grasse của Pháp, nơi các hợp chất hương thơm của nó được chiết xuất dưới dạng nguyên chất và trích xuất. Những nguyên liệu thô này phát huy tác dụng của chúng khi được kết hợp với các hương thơm khác và cũng có thể được sử dụng để làm chất cố định nước hoa.

Tom Ford Grey Vetiver For Men - Cá tính và mạnh mẽ

Chúng cũng là thành phần chính của nước hoa lớp Fougère và Chypre. Một trong những nhóm hương nước hoa có mùi dịu dàng, mát và thanh thoát. Địa y có mùi thơm khác biệt và phức tạp và có thể mô tả là gỗ, sắc nét và hơi ngọt. Rêu sồi mọc trên cây thông có mùi nhựa thông rõ rệt, có giá trị trong một số thành phần nước hoa chắc chắn.

Versace Eros Flame EDP For Men - Nam tính và lịch lãm

Với mùi hương thanh mát của mình, rêu sồi được mệnh danh là mùi hương được sử dụng nhiều nhất trong các chai nước hoa đắt tiền, thường rêu sồi sẽ được kết hợp với các hương tươi mát khác như hương cam hay mùi hương dịu dàng của các loài hoa. Tùy từng đối tượng mà rêu sồi kết hợp mà sẽ cho ra những tầng hương vô cùng đặc sắc. Chính vì thế rêu sồi từ lâu đã trở thành đối tượng được các nhà thiết kế nước hoa săn đón.

Elizabeth Arden Green Tea - Thanh thoát và nhẹ nhàng

Mong rằng với những thông tên trên, Nhà Scento đã một phần giúp các bạn hiểu rõ hơn giá trị của Rêu sồi đối với nền công nghiệp làm đẹp nói chung và nền công nghiệp nước hoa nói riêng. Bên cạnh đó, với những gợi ý ở trên, nhà SCENTO cũng mong rằng các bạn có thể sớm bắt gặp được chân ái của mình nhé!

 

>>> Xem thêm Hoa Violet gợi cảm cuốn hút.

 


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây