Rong biển tràn đầy năng lượng

18/05/2021 | 1460 |
0 Đánh giá

Rong biển là một loại thức ăn mới nổi trên thị trường Việt Nam dạo gần đây. Ngoài được dùng chủ yếu trong các món ăn, Rong biển với mùi hương thanh mát của mình còn được ứng dụng khá nhiều vào các thương hiệu nước hoa nổi tiếng. Ngày hôm nay hãy cùng Nhà SCENTO tìm hiểu kĩ hơn về loại hương liệu đặc biệt này nhé.

Rong biển hay một loại tảo bẹ là một sinh vật sống dưới nước. Chúng có thể sống ở nước mặn lẫn nước lợ. Người ta có thể tìm thấy rong biển ở các vách đá gần bờ hoặc ở dưới những tầng nước biển sâu với điều kiện có ánh sáng chiếu tới để duy trì quá trình quang hợp. Trong rong biển có rất nhiều chất dinh dưỡng vì thế trở thành món ăn nổi tiếng trên thế giới, ứng dụng vào các bài thuốc cũng như mới được ứng dụng vào nước hoa thời gian gần đây.

Bvlgari Aqva Pour Homme EDT - hương vị của biển khơi

Về mùi hương, rong biển có chiết xuất fertile clement, một chất có lợi cho tiêu hóa giúp máu lưu thông tốt và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, đây cũng chính là chất giúp tạo nên một mùi thơm thanh mát cho rong biển.

Bvlgari Aqva Pour Homme Marine - Sự mạnh mẽ đến từ biển cả

Mùi của rong biển là một dạng mùi hương thanh mát, thường xuất hiện trong các hương đầu của các loại nước hoa tươi mát. Mùi hương của rong biển không những thanh thoát mà còn rất dễ kết hợp với các loại hương thơm khác, đặc biệt là Hoắc hương tạo nên một mùi hương vừa thanh vừa dịu, là một sự kết rất thông minh và tinh tế.

Bond No. 9 Dubai Collection Garnet Eau de Parfum - ngôi sao màn bạc

Ở những giai đoạn thu hoạch và chế biến khác nhau, rong biển có những tầng mùi hương khác nhau. Khi còn là rong biển tươi, mùi hương của rong biển nếu không được chế biến kĩ sẽ rất dễ để lại mùi tanh gây khó chịu. Chính vì thế, người ta thường lựa chọn cách chiết xuất tinh dầu thơm từ những bẹ rong biển đã được chế biến làm khô kĩ.

Giorgio Armani Acqua Di Gio Homme Absolu Instinct EDP - Nam tính và truonhwr thành

Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của khoa học kĩ thuật, công nghệ máy móc ngày càng hiện đại thì thì mùi hương của rong biển sẽ ngày càng đa dạng hơn rất nhiều. Và những chai nước hoa chứa hương thơm của rong biển thường sẽ có giá cao trên thị trường vì sự khác biệt và đặc sắc của mình. Bên cạnh đó, vì đặc tính mùi hương trung tính, có phần hơi mạnh mẽ nên rong biển thường xuất hiện trong các chai nước hoa nam thay vì nước hoa dành cho nữ.

BOND No.9 New York Nights - Hương vị của sự hiện đại

Mong rằng những chia sẻ trên của Nhà Scento phần nào giúp các bạn có thể hiểu thêm về loại hương thơm mới lạ và đặc biệt này. Đồng thời Scentology cũng mong rằng những gợi ý nước hoa ở trên có thể giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn mùi hương phù hợp với phong cách mà mình đang theo đuổi nhé.

>>> Xem thêm Hương gừng ấm áp - gia vị quen thuộc của cuộc sống.

 


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây