Vani kiêu sa cuốn hút

23/04/2021 | 1053 |
0 Đánh giá

Nếu bạn là người đam mê những dòng nước hoa có mùi hương ngọt ngào thì chắc chẳn sẽ biết đến Hương Vani, một "cô công chúa" kiêu hãnh với mùi hương ngọt ngào như sữa, giúp chị em trở nên thật kiêu sa, cuốn hút và dễ thương. Bài viết ngày hôm nay của Nhà SCENTO sẽ mang đến những kiến thức thú vị về hương Vani kiêu sa cuốn hút này nhé.

Vani hay vanilla là một hương liệu được chiết xuất từ những loài lan thuộc chi Vanilla, nhưng chủ yếu là từ loài V.planifolia bắt nguồn từ México. Muốn có vani thì phải có quả lan, do vậy năm 1841, Edmond Albius (một cậu bé nô lệ 12 tuổi sống trên đảo Réunion) khám phá ra rằng có thể dùng cách thụ phấn thủ công cho cây. Phương pháp này cho phép trồng và khai thác vani trên phạm vi toàn cầu. Và rất nổi tiếng trong công dụng tạo hương thơm ngọt ngào cho các dòng nước hoa cao cấp.

MONTALE INTENSE CAFÉ EDP - Ngọt ngào hơn với sự kết hợp của Vani và Cafe

Vani là loại gia vị đắt tiền thứ hai trên thế giới - chỉ xếp sau gia vị saffron từ cây nghệ tây. Dù không hề rẻ nhưng vani được đánh giá cao nhờ hương thơm "tinh khiết, hăng và tinh tế" như lời của tác giả Frederic Rosengarten, Jr. trong quyển The Book of Spices. Chính vì thế, Vani được sử dụng rộng rãi trong sản xuất thực phẩm, nước hoa và trong trị liệu dùng hương thơm.

NARCISO RODRIGUEZ NARCISO FOR HER EDT - Quyến rũ và cuốn hút

Miêu tả về mùi hương, Vani  mang hương vị ngọt ngào như kem, toát lên sự trẻ trung và tươi tắn. Chính nhờ sự ngọt ngào ấy, Vani đã chiếm cảm tình của bao nhiêu chị em phụ nữ trong công cuộc chọn nước hoa của mình. Đây là mùi hương thích hợp với đa số mọi cá tính. Từ đoan trang, thanh nhã, trưởng đến sexy, quyến rũ, tươi trẻ đều có thể sử dụng mùi hương này để tạo điểm nhấn cho mình.

NARCISO RODRIGUEZ NARCISO ROUGE EDP - Thanh nhã và Quý phái

Chính vì Vani là mùi hương dễ sử dụng nên đa số những nhà thiết kế nước hoa đều muốn khai thác mùi hương này. Chính vì vậy chị em có thể dễ dàng bắt gặp mùi hương ngọt ngào ấy ở rất nhiều chai nước hoa khác nhau, khiến mùi hương trở nên chung chung và không còn là độc đáo và khác biệt nhất nữa. Hiểu về điều đó, các nhà chiết xuất nước hoa trên thế giới đã phát triển từ nền tảng là hương Vani rồi kết hợp với các tổ hợp hương khác, tạo ra mùi hương thể hiện rõ nét phong cách mà chị em theo đuổi nhất.

SALVATORE FERRAGAMO SIGNORINA RIBELLE EDP - Dễ thương và Ngọt ngào

Ngoài công dụng tạo mùi cho các chai nước hoa, Vanilla còn được biết đến với công dụng chữa bệnh. Vanilla rất giàu chất chống Oxi hóa, giúp ngăn ngừa sự lão hóa của các tế bào và mô trong cơ thể, ngoài ra còn hỗ trợ xoa dịu lo âu, giảm rụng tóc, giảm viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá. Vì vậy, Hương Vani là một hương thơm nổi tiếng trong giới tinh dầu và cũng được dùng phổ biến trong trị liệu.

VICTORIA'S SECRET BOMBSHELL GOLD EDP - Dịu dang và Sang trọng

Sau khi điểm qua một vài kiến thức về Hương Vani, Nhà SCENTO muốn đưa ra kết luận rằng, đây chính là một mùi hương không thể thiếu trong ngành công nghiệp nước hoa nói riêng và ngành làm đẹp nói chung. Giúp các chị em thể hiện cá tính của mình và trở nên thu hút trong mắt người khác.

>>> Xem thêm Top 7 nước hoa vani dành cho nữ.


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây