XẠ HƯƠNG GỢI CẢM - LÔI CUỐN THEO TỪNG CHUYỂN ĐỘNG

27/04/2021 | 1058 |
0 Đánh giá

Xạ hương là một trong những nguyên liệu không chỉ trong ẩm thực, y dược mà còn là một thành phần dùng để điều chế ra hương nước hoa. Hương của Xạ hương lôi cuốn người đối diện, bồng bềnh trong không gian, có chút trầm lại bay bổng nhẹ nhàng. Chính vì vậy mà không lạ gì khi Xạ hương gợi cảm trở thành một trong những loại hương được ưa chuộng nhất trong các dòng nước hoa cho cả nam và nữ.

Cỏ Xạ hương (Thymus) là một loại thực vật có mùi thơm nồng nàn cùng vẻ đẹp quyến rũ. Đây là một loài thực vật có hoa trong họ Hoa môi. Chúng thuộc Chi Cỏ Xạ hương (Bách lý hương) và là loài phổ biến nhất trong chi này. Cỏ Xạ hương hay còn gọi là Thyme ở châu Âu là loại cây bụi, có tên khoa học là Thymus vulgaris, thuộc họ Bạc Hà. Cỏ Xạ hương là loại thảo dược đã được sử dụng rộng rãi ở châu Âu, có xuất xứ từ phía Tây Địa Trung Hải đến miền Nam Italia. Tại Việt Nam cây được trồng chính tại Đà Lạt và Sa Pa. 

Mancera Wild Candy - Tinh tế và quyến rũ 

Cỏ Xạ hương từ châu Âu nên từ hàng ngàn năm trước đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học vè cỏ Xạ hương này. Trong cỏ Xạ hương có chứa thành phần gồm tinh dầu gồm thymol, borneol, carvacrol, geraniol,… Trong đó thymol chiếm đến 51,34%, chứa hàm lượng tinh dầu nhiều trong các loại cùng chi Thymus. Ngoài ra, trong nó còn chứa các thành phần alcol, cacbua, tanin, acid saponosid, glycosid tan trong nước, lipid, protein, vitamin (A, B6, B12, C, D), khoáng chất (Na, K, Fe, Ca,…) và nhựa.

Kenzo World For Women - Ngọt ngào đầy gợi cảm cùng với hương hoa cỏ và Xạ hương

Cỏ Xạ hương là dược liệu quý nổi bật với mùi thơm nồng nàn quyến rũ. Tinh dầu thơm có mùi thơm mát, ngọt nồng ngay cả khi chỉ dùng tay quơ qua lại bụi cây. Ngoài hương thơm gợi cảm, cỏ Xạ hương còn mang nhiều tác dụng trong chữa bệnh. Tinh dầu còn có tác dụng đuổi muỗi, côn trùng và giúp thư giãn đầu óc. Tinh dầu thơm từ thảo dược có tác dụng tích cực với hệ thần kinh, giúp an thần, thư giãn, giải tỏa căng thẳng, chữa trầm cảm, hay âu lo. 

Hermes Voyage d`Hermes - Qúy phái và sang trọng

Cỏ Xạ hương còn mang giá trị nâng đỡ tinh thần, có sức mạnh để nuôi dưỡng sự can đảm và thời Trung Cổ họ tin rằng vào điều đó. Các hiệp sĩ của triều đình thường được các quý bà trao tặng những chiếc khăn quàng cổ thêu một nhành cỏ Xạ hương bên cạnh con ong là biểu tượng cho lòng dũng cảm và sự can đảm của họ. 

Guess Women EDP - Thanh lịch và trẻ trung

Trong các câu truyện cổ của Hà Lan và Đức có hình ảnh chiếc giường có cỏ Xạ hương là vật không thể thiếu trong ngôi nhà của các nàng tiên. Thời Trung Cổ, cỏ Xạ hương được đặt dưới gối để giúp người nằm có giấc ngủ ngon và tránh gặp những cơn ác mộng. Các gia đình ở châu Âu, Úc, Mỹ thường có một chậu cỏ Xạ hương trong góc nhà để tạo mùi thơm và đuổi côn trùng.

Davidoff Cool Water Woman - Tươi mát và dịu dàng

Sau khi đi một chuyến hành trình mang tên Xạ hương gợi cảm, Nhà SCENTO hy vọng đã giúp bạn hiểu nhiều hơn về nét mùi hương đặc trưng, thu hút đầy gợi cảm này. Xạ hương chính là nốt hương mà bạn đang tìm kiếm để thể hiện lên những nét lôi cuốn, đầy cá tính đang ẩn sâu bên trong con người bạn. 

>>> Xem thêm Hoắc Hương kiêu hãnh điệu đà.

 

 


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây