Gỗ đàn hương trầm ấm - "hoàng kim" của thế giới

28/04/2021 | 1049 |
0 Đánh giá

Đàn hương là một loài gỗ nổi tiếng ở Ấn Độ, với giá siêu đắt đỏ nhất nhì trên thế giới bởi đặc trưng mùi thơm của nó không bất kì loại gỗ nào sánh được. Chính vì vậy mà ngày nay, những hãng nước hoa nổi tiếng trên thế giới đã sử dụng gỗ đàn hương làm mùi chủ đạo cho sản phẩm của mình. 

Gỗ đàn hương là một loại gỗ từ cây trong chi Santalum, được trồng chủ yếu ở Ấn Độ. Gỗ nặng, vàng và hạt mịn, và không giống như nhiều loại gỗ thơm khác, chúng giữ được hương thơm của chúng trong nhiều thập kỷ. Gỗ đàn hương là loại gỗ đắt thứ hai trên thế giới, sau gỗ đen châu Phi.

Mancera Black To Black EDP - Mạnh mẽ và hiện đại với Gỗ đàn hương

Dầu gỗ đàn hương có mùi thơm đặc biệt mềm mại, ấm áp, mịn màng. Gỗ đàn hương cũng là một thành phần quan trọng trong họ nước hoa khi kết hợp với các loài hoa trắng như hoa nhài, hoa cam, hoa huệ,.... do nó giúp cố định và tăng cường tuổi thọ của các vật liệu đi chung với mình.

Mancera Red Tobacco EDP - Gỗ đàn hương với sự sành điệu và tinh tế

Dầu gỗ đàn hương thường được biết đến với mùi gỗ xen lẫn chút ngọt. Trong khi nhiều loại tinh dầu đến từ lá và hoa thì tinh dầu gỗ đàn hương lại được chiết xuất từ phần lõi trong thân cây. Bên cạnh đó, quá trình làm ra loại tinh dầu này cũng không hề dễ dàng. Dầu gỗ đàn hương chứa hai thành phần hoạt động chính là alphabeta-santalol. Những phân tử này sẽ tạo ra mùi thơm mạnh, đầy quyến rũ. Ngoài chức năng tỏa mùi hương thì Alpha-santalol còn được đánh giá cao bởi nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như cải thiện khả năng kiểm soát đường huyết, giảm viêm và giúp giảm sự phát triển của ung thư da.

Mancera So Blue For Women & Men EDP - thu hút và mát mẻ

Hương thơm của gỗ đàn hương mang đến cảm giác vô cùng nhẹ nhàng lại rất gần với mùi da thịt, do đó, nó là một mùi hương sexy nhưng không quá nồng để người ta vẫn muốn xích lại gần nhau ngay cả trong những ngày tháng 6 nắng như đổ lửa.

Armaf Club De Nuit Sillage EDP - tinh tế và năng động

Đã từ rất lâu đối với đa số người dùng nước hoa, họ cho rằng mùi hương Gỗ là phải dành cho phái mạnh. Nhưng trên thực tế, chính sự ngược đời này lại làm cho dòng nước hoa hương Gỗ khi phảng phất trên da thịt người phụ nữ lại làm họ trở nên bí ẩn, thú vị và “đàn bà” hơn hơn rất nhiều. Thật vậy, gỗ đàn hương trong nước hoa vẫn giữ được sự nồng đượm, mạnh mẽ, rắn rỏi vốn có nhưng vẫn đủ nhẹ nhàng để tôn lên nét quyến rũ riêng cho phái đẹp lại không khiến các nàng trở nên quá yểu điệu như những mùi hương hoa cỏ, trái cây khác.

Calvin Klein CK One Gold EDT - dịu nhẹ và ấm áp

Sau khi điểm qua một vài điểm nổi bật của gỗ đàn hương, nhà Scento tin rằng bạn đã hiểu hơn về mùi hương của loại gỗ trầm ấm này. Đây chính là một mùi hương phổ biến trong các loại nước hoa thuộc nhóm hương gỗ, ngoài công dụng tỏa mùi thơm thì tinh dầu đàn hương trầm ấm còn giúp ích cho sức khỏe và làn da.

>>>> Xem thêm Hoắc Hương kiêu hãnh điệu đà - huyền bí như hoa nở về đêm 

 


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây