Hoa Phong Lữ gợi cảm - thiên thần "đa sắc thái"

20/05/2021 | 1047 |
0 Đánh giá

Khi nhắc đến hoa phong lữ, người ta thường gợi lên hình ảnh của những bông hoa màu đỏ tươi với tán lá xanh dùng trang trí cửa sổ và lan can hiên nhà. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có hàng trăm loài hoa phong lữ khác nhau về kích thước, hình dạng và màu sắc. Hoa phong lữ còn được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp chế biến nước hoa. Hãy cùng nhà SCENTO tìm hiểu những bí mật đầy bất ngờ từ mùi hương Hoa Phong Lữ gợi cảm đặc biệt này nhé! 

Hoa phong lữ hay còn được gọi với một cái tên đặc biệt khác là Thiên trúc quỳ, một loài hoa xinh đẹp với màu sắc rất đa dạng và thời gian nở là mùa Đông. Hoa phong lữ có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải nhưng sau này được mang đi trồng ở nhiều nước có khí hậu nhiệt đới trong đó có Việt Nam.

Burberry My Burberry Limited for women - nhẹ nhàng và thanh cao

Phong lữ có hai loại là phong lữ rủ và phong lữ đứng, ban đầu là thân thảo nhỏ, sau đó hóa gỗ dần. Trong khi phong lữ đứng vươn cao từ 20-60cm, thì phong lữ rủ sẽ lan ra xung quanh chậu. Bởi vậy đây là một loại hoa rất được ưa chuộng trong thiết kế không gian sống. Một bông hoa phong lữ có thể nở trong vòng hai tuần, thú vị hơn, khi ta chạm vào sẽ ngửi thấy mùi hương tỏa ra, mùi hương này quyến rũ và dễ chịu, lại có tác dụng rất tốt trong việc xua đuổi ruồi muỗi. 

Parfums De Marly Layton - ấm áp và gợi cảm

Hoa của phong lữ thảo có hai loại là hoa đơn và hoa kép. Màu sắc hoa khá phong phú, nổi bật với các màu  như hồng, trắng, cam, cam nhạt, đỏ, đỏ tươi, tím…Thậm chí có những loại hoa có 2 màu trên cùng 1 bông hoa. Hoa sau khi tàn sẽ kết quả, quả không tròn đều mà nhọn như mỏ sếu. Đó là lý do tại sao loài hoa này còn được gọi là hoa mỏ sếu.

Gucci Guilty For Women - mạnh mẽ và cá tính

Điểm thu hút của loài hoa này là lá và cánh hoa đều chứa tinh dầu. Khi bạn vò nát lá và hoa sẽ ngửi thấy một mùi hương rất dễ chịu giống như trái cây, lại thoang thoảng mùi chanh và bạc hà. Phong lữ thường được chiết xuất thành tinh dầu. Tinh dầu phong lữ thường dùng làm nước hoa. Ngoài ra tinh dầu phong lữ thảo còn có tác dụng đuổi muỗi. 

Gucci Guilty Platinum Edition - năng động và khoẻ khoắn

Mặc dù những ý nghĩa của hoa có phần trái ngược nhau, ngay cả trong một màu hoa cũng có phần mâu thuẫn, “đa sắc thái”, nhưng hầu hết mọi người đều nghĩ về hoa phong lữ như một biểu tượng của những cảm xúc tích cực và sự hạnh phúc tròn đầy. Màu sắc đa dạng, bắt mắt, hương thơm lại dịu nhẹ, khiến con người cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái và trí óc nhạy bén, linh hoạt lại có tính khử trùng tốt, đó là lí do mà nhiều ngôi nhà, quán xá, văn phong rất ưa chuộng loài cây này. Ngoài công dụng trang trí, phong lữ cũng là một loại cây rất đa năng, hương thơm quyến rũ vấn vương giúp loài hoa này có một chỗ đứng đặc biệt trong ngành sản xuất nước hoa, hoa phong lữ còn được dùng làm thuốc Đông y thậm chí là gia vị trong một số món ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa tốt.

Dior Miss Dior Rose N’Roses EDT - tự tin và cuốn hút

Sau khi đi một chuyến hành trình mang tên Hoa phong lữ gợi cảmNhà SCENTO hy vọng đã giúp bạn hiểu nhiều hơn về nét mùi hương đặc trưng, thu hút đầy gợi cảm này.

 

>>> Xem thêm Hương mộc lan tinh tế.

 


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây