Hương mộc lan tinh tế - Cho một nét hương cuốn hút

13/05/2021 | 1353 |
0 Đánh giá

Hương thơm trăm loài hoa đều có những điểm khác nhau, cuốn hút riêng. Bản thân trong mỗi loài hoa cũng mang những tầng nghĩa nhất định. Hoa Mc lan mang một hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế lại cuốn hút người thưởng hoa. Hương hoa Mộc lan được dùng trong điều chế các loại nước hoa đắt tiền, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho những tín đồ cuồng nước hoa. Hương mộc lan tinh tế sẽ là bài viết cho bạn hiểu thêm nhiều kiến thức về loài hương khiến phái nữ lẫn cánh đàn ông mê đắm này nhé!

Cây hoa Mộc lan được biết đến với nhiều tên gọi khác: cây mộc giáng hương, cây mộc hương, hoa một, bạch ngọc lan, hoa mộc niên… tuy nhiên những tên gọi đó cũng ít người dùng. Mộc lan có tên khoa học Magnoliaceae có nguồn gốc từ Pháp, Châu Âu, phổ biến ở các nước ôn đới và cận nhiệt đới.. Hoa Mộc lan mọc và phát triển chủ yếu ở các nước Đông Á, Đông Nam Á. Loài hoa này dần trở thành một trong những loài hoa được yêu thích nhất tại Mỹ, nhờ sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái. Không chỉ dừng lại ở đó, hoa Mộc lan còn được chọn làm loài hoa biểu tượng của hai tiểu bang Mississippi, Louisiana của nước Mỹ.

Bvlgari Aqva Divina - Cá tính và năng động

Hoa Mộc lan có thể trồng trang trí tại vườn trước cửa nhà đều rất tốt cho phong thủy giúp gia đình gặp nhiều may mắn. Cây hoa Mộc lan từ xa xưa đã gắn với truyền thuyết cô gái hiếu thuận cải trang thành nam nhi thay cha già tòng quân ra trận. Giữa muôn ngàn hiểm nguy, sắc hoa tinh khôi ấy vẫn tươi đẹp, tên của người con gái ấy đặt dựa theo tên một loài hoa có thật: hoa Mộc lan. Hoa tượng trưng cho vẻ đẹp của sự mạnh mẽ, kiều diễm và đức hi sinh, dung cảm, lòng hiếu thảo.

Jeanne Lanvin Couture Birdie - Nhẹ nhàng và thanh khiết

Hoa Mộc lan thường mọc ở đầu cành, nách lá nên rất sai hoa, mỗi đợt hoa có hàng trăm bông chen chúc trên một cây nên trông cây càng thu hút. Hoa Mộc lan rất to, đường kính lên tới 12-15cm, với hình dáng ngộ nghĩnh như hai bàn tay úp lại. Cánh hoa hình trứng, dày, bóng, mịn màng với 9-12 lớp. Hoa Mộc lan lại rực rỡ nhiều màu sắc từ hồng, trắng, vàng, tím nhạt. Cánh hoa dầy khỏe mạnh nên hoa rất bền, hoa nở kéo dài từ đến cả tháng. Đây là loại cây bóng mát, thân gỗ với cành lá rắn chắc, sống lâu năm, chiều cao Mộc lan có thể đạt tới 30m nếu hợp khí hậu, thổ nhưỡng. Điểm nổi bật nữa là cây rụng lá trước khi nở hoa nên trên cây như được thắp lên hàng trăm ngọn lửa bồng bềnh, rực rỡ trông như hoa giả được cắm lên cành. Nhị hoa cũng nhiều màu sắc.

Lacoste Love Of Pink - Nữ tính và dễ thương

Mộc lan là một trong những loài hoa đầu tiên có mặt trên trái đất. Theo Hiệp hội Vườn thực vật San Francisco, các hóa thạch đã cho thấy rằng Mộc lan đã xuất hiện khoảng một vài trăm triệu năm về trước. Về cơ bản tất cả các loại cây Mộc lan đều có 1 kiểu dáng giống như nhau từ thời xa xưa cho tới hiện tại. Rõ ràng, Mộc lan đã tìm ra một cách tuyệt vời để tồn tại. Biết đâu được chúng còn tồn tại lâu hơn cả loài người. Chính vì thế mộc lan có nghĩa là sự ổn định và ân sủng dù qua bao nhiều sự thăng trầm thay đổi của thời đại.

Elizabeth Arden 5th Avenue - Gợi cảm và nồng nàn

Hoa Mộc lan, đặc biệt là hoa mộc lan trắng, tượng trưng cho sự tinh khiết, quyền quý và cao sang của người phụ nữ và thường được tầng lớp quý tộc xưa kia dâng tặng cho nhau cùng thông điệp “Bạn xứng đáng nhận được bó hoa Mộc lan này bởi vì chúng xinh đẹp như bạn vậy”. Mùi hương của hoa khá mạnh, quyến rũ nên đã khiến không ít người mê mẩn.

Elie Saab Girl Of Now For Women - Tinh tế và nữ tính

Sau khi đi một chuyến hành trình mang tên Hương mộc lan tinh tế, Nhà SCENTO hy vọng đã giúp bạn hiểu nhiều hơn về nét mùi hương đặc trưng, thu hút đầy gợi cảm này. Mộc lan chính là nốt hương mà bạn đang tìm kiếm để thể hiện lên những nét lôi cuốn, đầy cá tính đang ẩn sâu bên trong con người bạn. 

 

>>> Xem thêm Oải hương dịu dàng.


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây