Hoa sen trong sáng - nét đẹp thanh cao và kiều diễm.

15/05/2021 | 1332 |
0 Đánh giá

Hoa sen hay còn gọi với cái tên khác là liên hoa hay thủy chi đây là loài hoa mang trong mình sự thanh cao, kiều diễm và vô cùng quý phái. Hoa sen đẹp có ý nghĩa rất lớn trong văn hóa tâm linh không chỉ riêng ở Việt Nam chúng ta mà còn ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác. Hoa sen có mùi hương đặc trưng, nhẹ nhàng nhưng khó quên, do đó nó được sử dụng nhiều trong nền công nghiệp nước hoa.  Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về mùi hương Hoa sen trong sáng này nhé.

Hoa sen còn có tên gọi khác là liên hoa, và danh pháp khoa học là Nelumbo nucifera. Hoa sen - một hình ảnh quen thuộc và biểu trưng của Việt Nam, là loại hoa được trồng rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, và đặc biệt tại các quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam chúng ta. Cây hoa sen thuộc loài thực vật hạt trần nên xuất hiện trên mặt đất từ rất sớm, khoảng năm 1979. Loài hoa này có nguồn gốc xuất xứ đầu tiên từ Ấn Độ. Sau này, chúng được lan rộng dần ra nhiều khu vực và quốc gia khác như Trung Quốc và vùng lục địa Á – Úc.

Hermes Un Jardin Sur Le Nil - nhẹ nhàng và thanh thoát

Thông thường, cây sen được phân loại dựa theo màu sắc. Hiện nay có những loại sen phổ biến như: hoa sen vàng, hoa sen đỏ, hoa sen tím,....Ngoài ra, còn có một số loại sen khác đang dần được trồng nhiều như hoa sen cạn, hoa sen thái, hoa sen đất, hoa sen tuyết, hoa sen mini,…

Calvin Klein Euphoria For Women - nữ tính và thời thượng

Đối với người dân Việt Nam, hoa sen được coi là quốc hoa và mang rất nhiều ý nghĩa biểu tượng nhân văn sâu sắc. Hình ảnh hoa sen đẹp gắn liền với đời sống thôn quê dân dã, giản dị và gần gũi. Chúng thể hiện ý chí mạnh mẽ, kiên cường vươn lên mọi nghịch cảnh của người Việt trong cuộc sống, trong sự nghiệp. Hơn nữa, biểu tượng hoa sen còn đại diện cho những người có cốt cách quân tử, không vướng bận trần tục, dục vọng và tham lam.

Chanel Allure For Women EDP  -  thanh lịch và quý phái

Đại diện cho sự tinh khiết trong nghệ thuật Phật giáo và đạo Hindu, ý nghĩa của hoa sen không dừng lại ở mặt câu từ mà còn được chứng minh về tác dụng y học đối với sức khỏe con người. Hạt sen không những bổ dưỡng mà còn trở thành một bài thuốc, một món ăn vặt lâu đời của người dân Việt Nam. Hoa sen có tác dụng làm dịu dạ dày, chữa bệnh mất ngủ lâu năm, ngăn ngừa bệnh ung thư.

Tom Ford Black Orchid EDP - tao nhã và cuốn hút

Hoa sen mang đến một mùi hương nhẹ nhàng, thanh thoát và có một chút ngọt diu, tươi mát như nước. Hương thơm này nổi bật với sự tinh khiết đem đến cảm giác thanh bình và thư thái. Trong sản xuất nước hoa, mùi hương của hoa sen cũng là một thành phần quen thuộc. Hoa sen thường được dùng như một nốt hương làm tăng sự nữ tính, thu hút cho các chai nước hoa. 

Flora By Gucci Limited Edition Emerald Gardenia - sang trọng và bí ẩn

Sau khi tìm hiểu về nguồn gốc, công dụng cũng như mùi hương của hoa senNhà SCENTO hy vọng đã giúp bạn hiểu nhiều hơn về nét mùi hương đặc trưng, thu hút đầy gợi cảm này. Hoa sen chính là nốt hương mà bạn đang tìm kiếm để thể hiện lên những nét lôi cuốn, đầy cá tính đang ẩn sâu bên trong con người bạn. 

 

 


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây