Hương cam Bergamot tươi mát - Vũ khí tạo nên sự thanh thoát tươi tắn

03/05/2021 | 1177 |
0 Đánh giá

Mùi hương tươi mát và thanh thoát của  Hương cam Bergamot tươi mát chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người vì tính ứng dụng cao của nó, cả nam lẫn nữ với những cá tính khác nhau đều có thể lựa chọn mùi hương phóng khoáng này để tạo điểm nhấn cho chính bản thân mình. Hôm nay, Nhà SCENTO xin được giới thiệu một bài viết về Cam Bergamot để đem đến một cảm nhận đúng nhất về hương thơm "Đa-Zi-Năng" này.

Cam Bergamot là loại trái cây thơm có kích thước của một trái cam, với một màu vàng tương tự như một trái chanh. Đây là loại cây được trồng chủ yếu để chiết xuất tinh dầu vì hương thơm thanh mát của nó. Cam bergamot được phát triển thương mại ở miền Nam Calabria , miền nam Ý, nơi có hơn 80% được sản xuất. Nó cũng được trồng ở miền nam nước Pháp cho tinh dầu và Antalya ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ cho mứt của nó.

Parfums De Marly Delina For Women EDP - Sự tươi mát là hành trang mở đầu cho tất cả

Hầu hết khi nhắc tới Bergamot người ta sẽ nghĩ ngay đến trái Cam Bergamot hoặc tinh dầu Cam Bergamot với đặc điểm chung của cả hai là đều có ích lợi cho cuộc sống, cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên với công dụng tạo ra hương thơm thanh mát, nó thường hay xuất hiện ở hương hương đầu của những dòng nước hoa cao cấp hiện nay.

Yves Saint Laurent Y Live Intense EDT - Nam tính và tươi trẻ

Khi nói về tinh dầu, đây là một loại hương rất được ưa chuộng trong giới chơi tinh dầu vì hương thơm tươi tắn nhẹ nhàng, có tác dụng xoa dịu những căng thẳng cũng như cân bằng tâm hồn rất tốt. Trong những chai nước hoa, hương thơm tươi tắn của Cam Bergamot vẫn giữ nguyên công dụng tuyệt vời của mình.

Versace Yellow Diamond EDT - sắc vàng óng chuẩn hương thơm

Hương thơm của Cam Bergamot còn được mệnh danh là hương thơm tốt nhất trong họ cam chanh bởi vì độ phức tạp và hòa quyện tinh tế của nó. Cam Bergamot có hương thơm vô cùng ngây thơ và tinh tế, hương hoa Cam rất rõ ràng và xen lẫn một chút vị cay cay, đắng đắng, tươi mát nhẹ nhàng đặc trưng của dòng họ Cam gọi nhớ liên tưởng tới hương vị thuần khiết của Hoa Oải Hương.

Viktor & Rolf Flowerbomb Dew EDP - Dịu dàng và thanh thoát

Tuy hương vị của Cam Bergamot rất độc đáo, nhưng không thể dùng để ăn vì sẽ để lại dư vị khá đắng và chát khi sử dụng. Ngược lại, những giọt tinh dầu đắt tiền lại được chiết xuất chủ yếu từ vỏ của quả Cam Bergamot, hương vị đậm đà, cay đắng dìu dịu, thanh mát, và một hương vị mang đậm hương Cam và Hoa Cam từ Calabria. Chính vì thế hay được sử dụng để tạo hương đầu cho các dòng nước hoa đắt tiền. 

Viktor&Rolf Spicebomb Pour Homme - Bí ẩn tựa hương hoa

Mong rằng những chia sẻ về Hương Cam Bergamot ở trên đã khiến cho mọi người có một cái nhìn chuẩn xác về hương thơm đa năng của những chai nước hoa mà mọi người thường hay sử dụng. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp nước hoa, Nhà Scento mong rằng, trong tương lại các nhà nghiên cứu sẽ phát hiện ra nhiều ứng dụng hơn cho hương thơm tươi mát tuyệt vời này.

 

>>>> Xem thêm Gỗ đàn hương trầm ấm - "hoàng kim" của thế giới

 


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây