Hương gừng ấm áp - gia vị quen thuộc của cuộc sống.

16/05/2021 | 1538 |
0 Đánh giá

Gừng là loại thực phẩm nổi tiếng về nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết hết về tác dụng của nó. Gừng sớm được các nhà điều chế nước hoa sử dụng làm nguyên liệu để điều chế ra mùi hương và thu hút được sự chú ý của các tín đồ cuồng nước hoa. Hãy cùng nhà SCENTO tìm hiểu những bí mật đầy bất ngờ từ mùi hương đặc biệt này nhé! 

Gừng còn có tên khác là sinh khương, can khương, bào khương... Tên khoa học Zingiber officinale Rose, họ Gừng (Zingiberaceae). Được trồng phổ biến ở mọi miền nước ta để làm gia vị và làm thuốc. Gừng có nguồn gốc từ châu Á, tại đây, nó đã được sử dụng để làm gia vị từ ít nhất 4.400 năm trước. Một trong những pháp dưỡng sinh của Khổng Tử là ăn một chút gừng tươi sau bữa cơm. Giống như hạt tiêu, gừng đến châu Âu từ ít nhất 2.000 năm trước. Thế kỷ XIII, XIV nhiều quốc gia châu Âu đã đánh thuế gừng và bán nó với giá cao, một cân gừng bằng với giá của một con cừu. Vào thế kỷ XVI, các thương nhân Bồ Đào Nha mang gừng từ Đông sang Tây Phi, sau đó đến Nam Mỹ.

Hugo Boss The Scent - nhẹ nhàng và quyến rũ

Chúng ta có thể mua gừng ở bất cứ nơi đâu và gừng cũng là "người bạn thân thiết" của các bà mẹ nội trợ. Một số người biết rằng, gừng không chỉ đơn thuần là gia vị nêm nếm cho món ăn mà nó còn là bài thuốc dân gian tuyệt vời được người xưa công nhận.

Lacoste L’Homme - ấm áp và yêu kiều

Củ gừng có vị cay và hương thơm đặc biệt, có thể dùng để điều vị thêm hương, là thứ gia vị vô cùng hấp dẫn và không thể thiếu trong cuộc sống. Gừng có thể ăn sống, có thể nấu chín, có thể ngâm, ngâm muối, ngâm chua, có thể gia công thành nước gừng, bột gừng, rượu gừng, gừng khô, có thể chiết xuất sản xuất hương liệu...

Tom Ford Noir Anthracite For Men - năng động và cá tính

Có hơn 1000 loại gừng trong họ Zingiberaceae. Gừng tỏa hương từ mọi bộ phận của cây, nhưng chủ yếu chỉ sử dụng phần rễ cây. Rễ gừng có rất nhiều công dụng trong: thẩm mỹ, nước hoa, thuốc, ẩm thực. Hoa gừng có màu đỏ hoặc mọc thành những chùm nụ hoa màu hồng và thường được dùng trong trang trí hoa và thiết kế cây cảnh nhờ vào màu sắc tươi tắn và các cành hoa chắc và lâu tàn.

Yves Saint Laurent Black Opium EDP - mạnh mẽ và cá tính

Mùi hương của gừng cay, sắc, nhẹ nhàng, và thường hay được pha chế cùng với các hương cam, va-ni và gỗ. Một trong những đặc tính nổi bật của hương gừng là diệt khuẩn, thanh lọc không khí. Chỉ với một vài lát gừng ở đầu giường, bạn có thể đảm bảo cho phòng ngủ luôn sở hữu bầu không khí trong lành và hương thơm dễ chịu. Chưa dừng lại ở đó, mùi cay của gừng còn tạo cảm giác ấm áp, giúp giảm cảm giác cô đơn, thư giãn tinh thần, xua tan muộn phiền, đặc biệt thích hợp với những người trầm cảm, bị stress hoặc những ngày hanh khô, lạnh giá.

Valentino Donna Rosa Verde - ấm áp và quyến rũ

Sau khi đi một chuyến hành trình mang tên Hương gừng ấm ápNhà SCENTO hy vọng đã giúp bạn hiểu nhiều hơn về nét mùi hương đặc trưng, thu hút đầy gợi cảm này.

 

>>> Xem thêm Oải hương dịu dàng.


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây