OẢI HƯƠNG DỊU DÀNG - CỔ ĐIỂN VÀ LÔI CUỐN

03/05/2021 | 856 |
0 Đánh giá

Oải hương (lavender) từ ngàn xưa đã trở thành một trong những hương liệu nổi tiếng được sử dụng nhiều trên thế giới, đặc biệt là ngành công nghiệp nước hoa bởi mùi hương cuốn hút của nó. Nếu oải hương cũng là mùi hương ưa thích của bạn thì hãy cùng nhà Scento tìm hiểu kĩ hơn về mùi hương của "nàng thơ": Oải hương dịu dàng này nhé!

Hoa oải hương (hay còn gọi là lavender) có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Khởi đầu bằng việc dùng nụ oải hương pha vào nước để tắm, người La Mã đã vô tình tạo nên thứ nước hoa đặc biệt cho cơ thể, đồng thời xua đuổi côn trùng. Nhận thấy sự hữu dụng của loài thân thảo này, người dân bắt đầu trồng chúng phổ biến hơn ở châu Âu, đặc biệt là ở miền Nam nước Pháp. Sau đó, họ dần dần chiết xuất hương hoa oải hương dưới dạng tinh chất để dễ mang đi xa và được chế tạo thành nước hoa.

  Yves Saint Laurent Libre EDP - nữ tính và sang trọng

Có thể nói, oải hương là một trong những mùi thơm dễ chịu và phổ biến nhất hiện nay. Tinh dầu hoa oải hương là mùi hương hoa cỏ hơi ngọt, sắc xảo và giống thảo mộc. Hương thơm này có đặc tính khá mạnh, dày và nồng, dễ dàng nhận biết trong các loại nước hoa. Ngoài đặc tính đem lại mùi thơm nhẹ nhàng cho người sử dụng, hương oải hương còn được xem là một vị thuốc giúp chữa bệnh đau đầu, giảm chứng mất ngủ. Màu tím của hoa oải hương còn tượng trưng cho sự thủy chung sâu sắc.

Parfums De Marly Kalan Eau De Parfum - quyến rũ và nồng nàn

Hiệu ứng tự nhiên, thoải mái và thư giãn nhưng cũng có đôi lúc thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính và gợi cảm là những gì mang hương hoa oải hương mang lại. Chúng được xem là kết hợp dễ dàng và hoàn hảo nhất với hương cam bergamot, gỗ sồi, hoắc hương, hương thảo và hoa cam. 

Lattafa Bade’e Al Oud (Oud for Glory) - phóng khoáng và tự nhiên

Khả năng tỏa hương của oải hương rất rộng, giống như từng phân tử hương thơm tự tách mình ra rồi lưu trữ mùi hương bền bỉ ấy để xâm nhập vào khứu giác mỗi người. Chỉ cần mang trên người một vài giọt nước hoa có chiết xuất từ hoa oải hương, mọi thứ xung quanh đều sẽ bị hấp dẫn bởi mùi hương nhẹ nhàng và thuần khiết này.

TOM FORD Fougere D'Argent EDP - cuốn hút và khác biệt

Không chỉ tỏa hương rộng mà hương hoa oải hương còn có thể lưu hương dài lâu, cụ thể hoa khô có thể giữ hương thơm suốt 5 năm. Nước hoa từ tinh chất oải hương cũng không kém cạnh với khả năng lưu hương trung bình suốt 4 giờ. Những nốt hương thầm lặng mà tươi mát này sẽ giúp bạn tự tin cả ngày dài.

Chanel Allure Sensuelle - gợi cảm và sang trọng

Sau khi điểm qua một vài điểm nổi bật của hoa oải hương, nhà Scento tin rằng bạn đã hiểu hơn về mùi hương nhẹ nhàng này. Đây chính là hương thơm phổ biến trong các dòng nước hoa có hương chính từ hoa cỏ, giúp lưu hương lâu và làm người khác thu hút bởi độ tỏa hương nhạy bén của mình!

>>>> Xem thêm Gỗ đàn hương trầm ấm - "hoàng kim" của thế giới


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây