GÓC CHANEL: So sánh Gabrielle EDP và Gabrielle Essence

25/03/2021 | 1870 |
0 Đánh giá

Chanel được biết đến là một hãng thời trang cao cấp đến từ nước Pháp do Coco Chanel sáng lập cách đây hơn 100 năm. Trải qua chiều dài hơn 1 thế kỷ như thế, Chanel đã khẳng định được thương hiệu ngày càng vững chắc của mình, đặc biệt là nước hoa vẫn không ngừng phát triển, đem đến mùi hương đẳng cấp cho cả nam và nữ.

#Scentologyvn sẽ đề cập được đến một mùi hương vẫn còn khá mới mẻ nhưng đã dần được chị em trên toàn thế giới đón nhận đó là GabrielleGabrielle Essence.

Đều là những mẫu nước hoa mới của hãng Chanel, trong khi Gabrielle For Women EDP ra mắt năm 2017 thì 2 năm sau vào năm 2019, Gabrielle Essence EDP ra mắt. Điểm chung của cả hai dòng sản phẩm này đó là thiết kế chai khá vuông vức bằng thuỷ tinh khá dày mang phong cách cổ điển với màu nước vàng và nắp bật cũng hình vuông cùng tông. Cả hai đều thuộc nhóm hương hoa cỏ phương Đông thơm mát, dễ chịu và đều có phần nữ tính, tinh khiết, nhẹ nhàng đối với những người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm.

Tuy vậy, Gabrielle For Women EDP và Gabrielle Essence EDP có khá nhiều điểm khác biệt. Hôm nay nhà SCENTO sẽ cùng các bạn khám phá những điều khác biệt và nổi bật của 2 dòng nước hoa này của Chanel nhé !

- Độ lưu hương và toả hương yếu tố đầu tiên khó có thể bỏ qua khi chị em lựa chọn nước hoa đó chính là độ lưu hương và độ toả hương. Cả hai đều có thời gian lưu hương khá lâu đều trên 6 giờ và đều có độ toả hương xa trong vòng bán kính 2 mét.

Trong khi Gabrielle For Women EDP có thời gian lưu hương rất lâu lên đến 12 giờ nhưng chủ yếu mùi hương lưu lại lâu nhất lại là nốt hương cuối của xạ hương và gỗ thơm.

Thì Gabrielle Essence EDP có mùi hương kéo dài ít hơn chỉ khoảng 8 giờ nhưng nốt hương chính là hoa cỏ, trái cây cùng đó là hương vani luôn phảng phất kéo dài hàng giờ.

Về cơ bản cả 2 mùi hương nước hoa này đều có lưu hương và toả hương khá tốt.

- Nốt hương đầu: sự khác biệt đã được thể hiện ngay từ nốt hương đầu tiên giữa 2 mùi hương này. 

Ngay khi xịt Gabrielle For Women EDP chị em đã ngửi thấy ngay mùi ngọt của hương trái cây từ cam Mandarin tươi mát và những múi bưởi ngọt ngào cùng đó là mùi thơm chua ngọt của lý chua đen phảng phất.

Trong khi đó Gabrielle Essence EDP thì lại có vẻ năng động hơn với mùi dứa (trái thơm) nhiệt đới tươi mát, trẻ trung hơn cùng đó là mùi hương dịu dàng, nữ tính toát ra từ hương hoa dạ lan, hoa Iris thơm ngát kéo dài được gần 10 phút.

- Nốt hương chính (nốt hương thứ hai): đều lấy hương hoa nhài làm mùi hương chủ đạo nên cả Gabrielle For Women EDP và Gabrielle Essence EDP đều mang lại một thứ mùi hương quyến rũ, nhẹ nhàng nhưng lại đầy mê hoặc.

Từ xa xưa những phụ nữ quyền quý ở nhiều nước phương Đông trong đó có Việt Nam đã sử dụng những mùi nước thơm được chiết xuất từ hoa nhài càng làm tăng thêm vẻ quý phái, nét đẹp dịu dàng của giới thượng lưu xưa kia. Cho đến ngày nay thì hoa nhài vẫn được xem là mùi hương quan trọng nhất trong hệ các mùi hương hoa cỏ phương Đông. Tuy ở nốt hương thứ hai này cả 2 mùi hương Chanel đều có hương hoa nhài làm chủ đạo nhưng vẫn có những mùi hương cộng hưởng khác tạo nên sự khác biệt.

Trong khi mùi hương hoa cam có phần nhẹ nhàng và mát thì mùi thơm sực nức mũi của hoa ngọc lan tây lại làm cho mùi hương của Gabrielle For Women EDP càng trở nên hấp dẫn chị em hơn.

Ở thái cực ngược lại mùi hương của Gabrielle Essence EDP được sắc chua ngọt của quả chanh vàng tô điểm thêm nét năng động, cá tính và hiện đại.

Nốt hương giữa này thường kéo dài khoảng từ 3-4 giờ tuỳ vào cơ địa của mỗi chị em. 

- Nốt hương cuối (nốt lưu hương): với mùi xạ hương như một chất dẫn để toả những mùi hương còn lại thì cả Gabrielle For Women EDP Gabrielle Essence EDP đều có nốt hương cuối lưu hương rất tốt. 

Cỏ xạ hương là một loại thảo mộc họ bạc hà với mùi hương thơm ngát lưu hương tốt, toả xa, mang hơi the mát của họ bạc hà. Mùi xạ hương rất tốt cho tinh thần, tạo cảm giác khoan khoái cho chị em và một tác dụng rất đáng kể của xạ hương chính là hương dẫn cho các mùi hương khác.

Với Gabrielle For Women EDP thì xạ hương sẽ dẫn theo mùi hương chiết xuất từ tinh dầu từ cây gỗ đàn hương, hương trầm ấm, rất hợp với những người phụ nữ trưởng thành. Mùi hương gỗ thơm này sẽ cùng xạ hương toả xa và bám cực kỳ tốt từ 8-10 giờ đồng hồ liên tục. 

Ngược lại, Gabrielle Essence EDP được xạ hương dẫn theo những mùi hương trẻ trung hơn từ vani ngọt ngào, hoắc hương (Patchouli) the mát kết hợp với hương đồng nội của cỏ vetiver phảng phất thơm ngát vô cùng dễ chịu và cũng rất phù hợp với những cô nàng trẻ, dùng trong những chuyến đi chơi, đi dã ngoại, đặc biệt là dưới tiết trời nóng nực và chiều thu mát mẻ. Nốt hương thơm mát này sẽ theo chị em từ 4-6 giờ liên tục nên chị em không phải lo về chuyện mùi bay nhanh nhé !

 

Trên đây là những so sánh cực kỳ chi tiết giữa Chanel Gabrielle For Women EDPChanel Gabrielle Essence EDP. Hy vọng bài viết này đã giúp chị em có thêm một sự lựa chọn mới mẻ hơn, sang trọng hơn và dịu dàng hơn cho bản thân.

 

Hiện tại nhà SCENTO đang kinh doanh cả 2 dung tích 100ml và 50ml

>>> Chi tiết Chanel Gabrielle For Women EDP xem tại đây !

>>> Chi tiết Chanel Gabrielle Essence EDP xem tại đây !

 

>> Xem thêm các sản phẩm Chanel khác tại đây !

 

 

 

 

 

 

 


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây