Mâm xôi mọng nước - mùi hương của sự dịu dàng và tinh tế

21/05/2021 | 2328 |
0 Đánh giá

Quả mâm xôi là một quả mọng rất giàu chất dinh dưỡng nên sớm đã trở thành món ăn tráng miệng ngon lành và bổ dưỡng. Tuy nhiên ngoài công dụng như một loại thức ăn, Mâm xôi còn được biết đến như một nguyên liệu của những chai nước hoa cao cấp. Hôm nay, hãy cùng nhà Scento tìm hiểu lý do vì sao mà loại quả mọng nhỏ bé này lại lợi hại đến thế nhé!

Mâm xôi đỏ hay Phúc bồn tử là một loại quả ăn được trong vô số loài thực vật trong chi Mâm xôi thuộc họ Dâu. Thân cây Mâm xôi là loại cây thân gỗ lâu năm, tên tiếng Anh có lẽ xuất phát từ tên gọi raspise, là một loại rượu vang có màu hoa hồng ngọt ngào. Mùi hương của mâm xôi thuộc nhóm hương thanh mát và rất dễ chịu.

Diesel Fuel For Life Pour Homme - Đam mê, sự tự tin và khí chất đàn ông

Quả mâm xôi rất mọng nước và nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin A, B,.. giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, ngoài ra quả mâm xôi còn rất tốt cho làn da. Khi ăn sẽ giữ ẩm cho cơ thể khiến da sáng và hồng hào. Ngoài ra Mâm xôi còn thường xuất hiện trong các tinh chất điều trị, chăm sóc da, khiến da mờ thâm và ngăn ngừa vết thâm.

Montblanc Individuel For Men - Nam tính và cuốn hút

Bên cạnh những yếu tố về mặt dinh dưỡng và và làm đẹp trên, mùi hương của quả mâm xôi dưới tay của những nghệ nhân chiết xuất nước hoa lại trở nên vô cùng độc đáo. Đó không phải là mùi hương quá ngọt ngào hay quá thanh mát, ngược lại hương thơm mâm xôi là sự hòa quyện giữa hai yếu tố này, tạo nên điểm nhấn vô cùng đặc biệt.

Burberry Her for Women EDP - cô nàng quyến rũ và năng động

Ngoài ra, hương thơm của quả mâm xôi rất dễ kết hợp với các loại hương liệu khác như Cam Bergamot, Hoa nhài, Hoa sen,...thường sẽ xuất hiện trong tầng hương đầu tiên của những chai nước hoa đắt tiền. Bên cạnh đó, với một chút ngọt ngào dịu dàng trong lớp hương, hương thơm của mâm xôi thường được ưa chuộng bởi những chai nước hoa dành cho nữ hơn.

Dior J’Adore EDP - sang trọng và quý phái

Quả được thu hoạch khi ngắt khỏi đế hoa dễ dàng và đổi màu thẫm (đỏ, đen, tím hoặc golden-yellow, tùy thuộc vào loài và giống cây trồng). Đây là khi quả chín mọng và ngọt nhất. Mặt khác, hương thơm trong từng thời kì thu hoạch và bảo quản sẽ tương đối khác nhau, tạo nên nét riêng cho loại quả mọng nước này.

Bvlgari Goldea For Women - Sự quyến rũ đến từ mùi hương

Hơn thế nữa, với những người đam mê sưu tầm nước hoa hay đang tìm kiếm một hương thơm phù hợp cho mình, thì thông qua bài viết này, nhà Scento mong rằng đã chia sẽ đủ những yếu tố thú vị và bổ ích giúp các bạn có thể chọn đuọc cho bản thân một mùi hương cũng như một chai nước hoa ưng ý nhất nhé.

 

>>> Xem thêm Quả đào ngọt ngào giản dị.


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây