Quả đào ngọt ngào giản dị

20/05/2021 | 1794 |
0 Đánh giá

Cây đào không chỉ cho hoa chơi dịp Tết, mà còn đơm thành trái ngọt mát đầy dinh dưỡng bổ ích cho sức khỏe con người. Đào còn được sử dụng trong ngành công nghiệp chế biến nước hoa, hương thơm từ đào ngọt ngào nhẹ nhàng và dễ chịu, khiến nhiều người ưa chuộngChính vì vậy mà không lạ gì khi Quả đào ngọt ngào giản dị trở thành một trong những loại hương được ưa chuộng nhất trong các dòng nước hoa cho cả nam và nữ.

Về nguồn gốc cây đào, có nhiều thuyết được người đời truyền qua lại, trong đó Chuyện Khoa Phụ đuổi theo mặt trời được xem là xưa nhất. Từ thời xa xưa, khi địa cầu mới khai thủy, vẫn còn tộc người khồng lồ sinh sống. Khoa Phụ là người khổng lồ, sống ở cực Bắc, quanh năm không thấy mặt trời mọc. Giữa biển cả rộng lớn tối tăm, ông muốn đến nơi chỉ có mặt trời mọc. Vậy là, ông quyết định đi tìm, chạy theo mặt trời. Cuối cùng ông cũng đuổi kịp mặt trời ở phía Tây. Tuy nhiên, do sống trong bóng tối lâu rồi, nên những tia nắng còn sót lại của mặt trời đã làm cho ông bị thương, miệng khô khát nước và muốn tìm nước để uống. Ông liên uống một hơi, cạn sông Hoàng Hà, Vị Thủy mà vẫn chưa hết khát.

Chloé Nomade - kiêu sa và cuốn hút

Khoa Phụ đi về hướng Bắc để tìm một cái đầm lớn, nhưng càng đi càng mờ mịt. Ông đã ngã quỵ trên đường. Trước khi chết, Khoa Phụ suy nghĩ rằng, sau này cũng có người đuổi theo mặt trời giống ông. Để cho người đó không lâm vào tình cảnh như vậy, ông đã ném cây gậy thần lên không trung. Cây gậy thần lập tức biến thành một rừng cây. Sau đó, Khoa Phụ yên tâm nhắm mắt. Sau này, rừng cây đó cho những quả mọng nước, giòn ngọt hơi chua mà dân gian gọi là trái đào.

 

Chanel Allure For Women EDT - lạnh lùng và quyến rũ

Đào có tên khoa học là Prunus percica Stokes, thuộc họ Hoa Hồng Rosaceae. Quả là một loại quả hạch, hình cầu, đầu nhọn, có một ngấn lõm vào, chạy dọc theo quả. Vỏ ngoài có lông rất mịn, quả chín có những đám đỏ. Trong quả đào có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: các vitamin (A, B1, B2, B3, B6, C, E, K), folat, acid pantothenic, khoáng chất (kali, magie, canxi, sắt, mangan, photpho, kẽm, đồng. Loại quả này có lượng calo thấp, không chứa chất béo no, và là nguồn cung cấp chất xơ tốt.

Givenchy L'Interdit EDT - nhẹ nhàng và thu hút

Theo Đông y, quả đào vị chua ngọt, tính ấm; vào can và trường vị. Tác dụng sinh tân nhuận tràng hoạt huyết tiêu tích. Dùng tốt cho người bệnh hen suyễn, viêm khí phế quản, cảm nắng sốt khát nước (thử nhiệt phiền khát), táo bón, bế kinh, chấn thương đụng giập, các chứng kiết lỵ, bế kinh.

Valentino Uomo For Men - tinh tế và lịch thiệp

Quả đào được giới trẻ phát cuồng hiện nay, bởi hương thơm và mùi vị của nó, do đó nó được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp chế biến nước hoa. Mùi hương của đào ngọt ngào và tự nhiên, tạo nên sự tự tin và là vũ khí giúp các chàng và các nàng chinh phục được những thử thách mới.

Gucci Guilty Black Pour Femme - ngọt ngào và cuốn hút

Sau khi đi một chuyến hành trình mang tên Quả đào ngọt ngào giản dịNhà SCENTO hy vọng đã giúp bạn hiểu nhiều hơn về nét mùi hương đặc trưng, thu hút đầy gợi cảm này. Hương thơm từ đào chính là nốt hương mà bạn đang tìm kiếm để thể hiện lên những nét lôi cuốn, đầy cá tính đang ẩn sâu bên trong con người bạn. 

 

>>> Xem thêm Hoắc Hương kiêu hãnh điệu đà.


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây