So sánh Chanel Bleu EDT và Chanel Bleu EDP - Sự khác biệt đến từ mùi hương

28/04/2021 | 3941 |
0 Đánh giá

Chanel là một cái tên đã quá quen thuộc khi nhắc về nước hoa. Trong suốt hơn một thiên niên kỉ qua, Chanel đã luôn chăm chút cho từng chai nước hoa của mình ngay từ những dòng đầu tiên và cho đến hiện nay vẫn luôn đem lại lợi ích to lớn cho người sử dụng. Hôm nay nhà Scento sẽ So sánh Chanel Bleu EDP và Chanel Bleu EDT để giúp các bạn có thể hiểu hơn về hai chai nước hoa thoạt nhìn giống nhau này nhé!

1/ So sánh về thiết kế:

Về thiết kế hình dạng chai, nắp cũng như màu sắc, Chanel Bleu EDTChanel Bleu EDP không có sự khác biệt. Lựa chọn tông màu trầm xanh đen – lạnh đặc trưng cho phái mạnh là một thành công lớn khi kết hợp với những đường nét góc cạnh và thanh lịch. Để phân biệt hai loại nước hoa trên, người ta có in dòng chữ nhỏ “Eau de Parfum” trên chai Chanel Bleu EDP

 

2/ So sánh về mùi hương:

Nhìn chung, có thể nói Bleu có chút gì đó phóng khoáng, tươi tắn nhưng cũng có chiều sâu rất gợi cảm, lôi cuốn, và có thể dễ dàng sử dụng trong tất cả các mùa. Đều thuộc nhóm hương Gỗ thơm Thảo mộc, song Chanel Bleu EDTChanel Bleu EDP vẫn mang trong mình một chút khác biệt về mùi hương trong các tầng hương và nồng độ tinh dầu.

Cả hai dòng nước hoa này đều mở đầu bằng hương của hạt tiêu hồng cay nồng, quả chanh vàngquả bưởi. Tuy nhiên khi đến với tầng giữa, ngoài hương chung của hoa nhài, gừngnhục đậu khấuChanel Bleu EDT có thêm sự xuất hiện của hương cây patchouli, trong khi Chanel Bleu EDP lại mang thêm hương dưa gang. Và dần dần, cả hai chai đều kết thúc nhẹ nhàng bằng hương của các loại gỗ thơm, riêng Chanel Bleu EDP có thêm chút hương của cây hoắc hương.

 

3/ So sánh về độ lưu và tỏa hương

Nói về độ lưu hương thì cả hai dòng Chanel Bleu EDTChanel Bleu EDP đều có khả năng lưu hương cực đỉnh lên đến từ 7 - 12 giờ, giúp các chàng tự tin cho cả ngày dài năng động. Tuy nhiên ở dòng Chanel Bleu EDP vì có nồng độ EDP nên khả năng tỏa hương sẽ mạnh mẽ cũng như thời gian lưu hương sẽ nhỉnh hơn một chút so với Chanel Bleu EDT.

Chính sự khác biệt về nồng độ này kết hợp với một chút khác nhau ở các tầng hương đã tạo ra nét riêng của mỗi dòng khi so sánh Chanel Bleu EDT và Chanel Bleu EDP.  

 

4/ So sánh về giá thành

Thông thường, Chanel Bleu EDP có giá cao hơn khoảng 15-20% so với Chanel Bleu EDT. Điều này được giải thích hợp lý bởi nồng độ tinh dầu trong chai EDP gần như cao gấp đôi so với EDT.

Tổng kết đánh giá:

Sau khi đưa ra những điểm giống và khác giữa hai dòng Chanel Bleu EDP và Chanel Bleu EDT, khác biệt duy nhất ta có thể thấy chính là phong cách của hai dòng mang lại. 

Chanel Bleu EDT sẽ phù hợp hơn với những người đàn ông trưởng thành, mạnh mẽ nhưng có chút lạnh lùng. Và ngược lại, nhà Scento cho rằng Chanel Bleu EDP thường dành cho những chàng trai trẻ trung, năng động, đam mê thể thao và thích khám phá.

Tuy nhiên phía trên cũng chỉ là những nhận định mang tính chủ quan của Nhà SCENTO, nên nếu các chàng trai đang tìm kiếm một phong cách phù hợp với bản thân mình thì cũng đừng ngần ngại thử thêm nhiều dòng nước hoa nữa để có thể tìm được chân ái của đời mình nhé.

Mọi chi tiết của:

Chanel Bleu EDP tại đây.

Chanel Bleu EDT tại đây.

 

>>> Xem thêm So sánh Versace Eros For Men EDP và Versace Eros For Men EDT.


(*) Xem thêm

Đánh giá

SCENTO tặng bạn Coupon giảm giá 100k cho người mới tại đây